Bia: Phụ nữ 1 lon, đàn ông 2 lon/ngày sẽ tốt cho sức khỏe?

Bạn cảm thấy tội lỗi khi uống 1-2 lon bia? Đừng ngần ngại. Đối nghịch với những gì bạn nghĩ, một ít bia thực ra rất tốt cho bạn. Khoa học đã chứng minh tiêu thụ một lượng bia vừa phải rất tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng 1 lon một ngày cho phụ nữ và 2 cho đàn ông. Sau đây là những tác dụng bất ngờ mà uống bia mang lại cho sức khỏe của bạn.

Cô gái uống bia (Ảnh:Weekly Gravy)

1. Giảm nguy cơ bệnh tim

Trong một cuộc nghiên cứu khoảng 2000 người sử dụng  bia, số người dùng bia vừa phải tránh được 31% nguy cơ tim mạch. Tác dụng này xuất phát từ thành phần chống oxi hóa gọi là Phenols. Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra nguy cơ tim mạch cho những ai tiêu thụ bia quá mức.

2. Bia có thể giúp bạn chống lại bệnh Alzheimer

Một trong những tác dụng đáng chú ý nhất của bia là chống lại bênh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu tại đại học Loyola, Chicago, Hoa Kỳ, phân tích hàng loạt các nghiên cứu và đưa ra kết luận những người uống bia vừa phải giảm được 23% nguy cơ phát triển các hành vi co giật, bao gồm cả Alzheimer. Thành phần trong bia giúp não được bảo vệ trước các ảnh hưởng tiêu cực của aluminum trong cơ thể, vốn dĩ là nguồn gốc của bệnh Alzheimer.

3. Bia có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường

Đây lại là một tác dụng bất ngờ khác của bia. Theo một cuộc nghiên cứu của đại học Harvard trên 38000 người đàn ông trung niên. Những người này uống 2 cốc bia một ngày và giảm được 25% nguy cơ tiểu đường loại 2. Lượng cồn trong bia làm giảm mức độ tăng nhạy cảm của insulin, qua đó giúp giảm nguy cơ tiểu đường. Hơn nữa bia là một nguồn dinh dưỡng tốt cho những ai phải ăn kiêng khi tiểu đường.

4. Bia có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận

Một cuộc nghiên cứu ở Phần Lan chỉ ra rằng với  mức tiêu thụ bia vừa phải bạn có thể ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận đến 40%. Tác dụng này nhờ vào lượng nước trong bia khoảng (93%) giúp cơ thể lọc các chất độc hại và giúp thận hoạt động tốt. Bia cũng giúp giảm quá trình thoái hóa xương và nồng độ canxi trong máu tăng, nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận.

5. Bia làm giảm nguy cơ ung thư

Bia chứa một thành phần chống oxy hóa quan trọng tên là xanthohumol. Xanthohumol được biết như một thành phần chống ung thư mạnh mẽ loại bỏ các enzyme gây ung thư trong cơ thể. Đặc biệt, lượng bia tiêu thụ vừa phải có thể giúp ngăn ngừa các phản ứng hóa học có thể gây tie62nn ung thư ở nam giới. Bia cũng  được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

6. Bia có thể giúp làm giảm lượng cholesterol

Nếu bạn đang tìm một cách giảm lượng cholesterol thì cách dùng bia vừa phải là một lựa chọn không tồi. Thành phần beta-glucans trong bia có thể giúp bạn giảm mức cholesterol.

7. Bia giúp ổn định huyết áp

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết bia giúp ổn định huyết áp. Dựa vào cuộc nghiên cứu của Harvard trên những phụ nữ từ 25 đến 40 tuổi uống bia vừa phải. Họ có  xu hướng ít bị huyết áp cao hơn những người uống các loại đồ uống khác một cách đáng kể.

8. Bia giúp xương chắc khỏe

Bia chứa một lượng silicon, một thành phần liên quan đến sức khỏe của xương. Một nghiên cứu tại Turfs năm 2009 chỉ ra những người lớn tuổi uống 1-2 ly bia một ngày có hàm lượng xương tốt hơn những người không sử dụng loại đồ uống này.

9. Bia có thể dùng để trị gàu.

Một tác dụng thú vị khác của bia là sử dụng để trị gàu một cách tự nhiên. Tác dụng đặc biệt này do thành phần men và vitamin B cao trong bia. Chỉ cần chà tóc của bạn với một chai bia 2-3 lần để trị gàu và tóc bạn cực kỳ mềm bóng.10. Bia có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ
Cuộc nghiên cứu bởi Hội Đột Quỵ Hoa Kỳ đã chỉ ra những người uống bia vừa phải có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 50% so với người không uống bia. Các nhà nghiên cứu tại đại học Sức khỏe cộng đồng Harvard giải thích rằng lượng bia vừa phải ngăn ngừa các mạch máu bị nghẽn tạo áp lực về tim, cổ và não, đây là nguyên nhân chính gây nên các cơn đột quỵ. 

Hãy nhớ rằng tất cả các tác dụng trên chỉ có khi bạn sử dụng bia mức độ vừa phải. Uống bia và các đồ uống có cồn vô độ khiến cơ thể bạn suy sụp nhanh chóng vô cùng.

Theo Phan Cao (theo Life hack/MTG)