Đàn ông sau tuổi 30 lo sợ những gì?

Sau khi đã đi qua cả một thời trai trẻ nhiệt huyết, bốc lửa của tuổi 20. Đàn ông 30 tuổi có những trải nghiệm cuộc đời nhiều hơn nhưng lại mang trong mình nhiều nỗi lo sợ hơn.

Ảnh minh họa

Sợ bị phụ nữ theo đuổi

Họ sợ bị đeo bám suốt ngày, bị hỏi han quan tâm, bị kiểm soát dưới danh nghĩa tình yêu. Với họ đeo bám là đặc quyền của đàn ông. Đàn ông đeo bám phụ nữ để chinh phục tình yêu thì được. Còn đàn ông bị đeo bám thì chỉ thấy những rắc rối mà thôi.

Sợ những người phụ nữ quá tốt với họ

Trước đây một phụ nữ tốt sẽ làm đàn ông cảm động, thậm chí thành bạn thân, thành người yêu. Nhưng sau tuổi ba mươi đàn ông cảnh giác hơn. Một người phụ nữ quá tốt với họ sẽ khiến đàn ông nghĩ về động cơ của nàng, vị trí của nàng. Thậm chí, bởi vì được đối xử chăm sóc quá tốt khiến đàn ông sợ bị mất tự chủ, bị hàm ơn...

Sợ hôn nhân

Phụ nữ luôn lấy tình yêu để ràng buộc người đàn ông vào hôn nhân, yêu nhau tất sẽ cưới nhau. Đàn ông ngoài 30 tuổi không sợ kết hôn. Nhưng họ sợ người yêu bóng gió chuyện hôn nhân với họ. Đi shopping họ ghét nhất phải qua khu nội thất, khu bán dụng cụ gia đình. Chưa chuẩn bị cho hôn nhân có lẽ vì họ vẫn còn nhiều thứ muốn làm hơn.

Lo sợ vì chưa có một địa vị vững chắc

Nếu khủng hoảng của phụ nữ sau 30 tuổi chủ yếu là lo sợ mình chẳng còn thu hút, thì khủng hoảng của đàn ông xoay quanh vấn đề tiền. Tiền là địa vị, thành công trong công việc. Chưa có một địa vị vững chắc ở tuổi này thì đàn ông rất khó có đủ quyết tâm để xây dựng hạnh phúc.

Sợ sự níu kéo sau khi chia tay

Phụ nữ có thể quay trở lại, vì yêu và tha thứ, vì những hồi ức tốt đẹp. Nhưng đàn ông khó dứt áo ra đi không phải vì tình yêu, mà vì cảm giác áy náy. Họ áy náy với người phụ nữ, áy náy với những trách nhiệm.

Sợ người phụ nữ gợi cảm

Đàn ông 20 nghĩ thiếu nữ mảnh mai xinh xắn là đẹp, nhưng sau 30 tuổi thấy phụ nữ một con thật đầy đặn dễ gợi và hấp dẫn biết bao. Sự gợi cảm của phụ nữ dẫn đàn ông sau ba mươi đi một con đường khác mà họ không kiểm soát nổi. Chính sự trưởng thành và chín chắn hơn giúp đàn ông nhận ra điều này. 

Sợ người tình bỏ quên lại một cái gì đó

Đàn ông sau 30 có thể yêu hoặc không yêu người phụ nữ đêm qua trên giường với mình. Nhưng đàn ông sợ phụ nữ bỏ quên lại đồ vật trong nhà mình. Bởi tất cả là tín hiệu nói rằng, nàng sẽ trở lại nữa, trong khi đàn ông không muốn như thế.

Sợ sự cô đơn

Vốn đã đầy tự tin khi đứng trước phụ nữ, chứ không còn rụt rè nhút nhát như cậu nhóc 20, nhưng đàn ông sau tuổi 30 thường khó tìm cho mình một bến đỗ. Sự trải nghiệm khiến họ khắt khe hơn khi chọn bạn đời. Và điều không thể tránh khỏi là đàn ông đang phải đối mặt với sự cô đơn nếu không nhanh chân xây dựng một tổ ấm cho riêng mình

Theo Một thế giới