Những thực phẩm không nên dùng khi uống rượu bia

Việc sử dụng rượu bia trong các buổi tiệc tùng, liên hoan...là khó tránh. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý tránh những thực phẩm dưới đây khi uống rượu, bia, để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Hạt điều hoặc lạc

Các loại hạt chứa chất dầu, bùi bùi, beo béo này thường được dùng như món “khai vị” trong các bữa nhậu.

Tuy thơm ngon nhưng chúng lại chứa một lượng cholesterol cao, kết hợp với rượu bia thì dễ gây tăng huyết áp, “bốc hỏa” khi lượng tiêu thụ quá lớn.

Uống rượu với nước có ga

Lượng cồn sẽ lan tỏa nhanh chóng trong cơ thể, sản sinh ra chất CO2 làm tổn hại đến gan, thận, đường ruột và dạ dày nếu bạn uống kết hợp rượu và các loại nước có ga với nhau.

Những thực phẩm không nên dùng khi uống rượu bia

Những thực phẩm không nên dùng khi uống rượu bia

Nghiêm trọng hơn có thể gây chảy máu đường ruột và dạy dày nếu bạn uống kiểu này tường xuyên.

Cà chua

Cà chua chứa axit tannic kết hợp với rượu có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày, gây tắc nghẽn đường ruột vô cùng nguy hiểm. Vì thế bạn chỉ được chọn một trong hai, hoặc có thể thay thế cà chua bằng các thực phẩm khác như rau xanh hay dưa hành để tăng cảm giác kích thích khi ăn.

Hồng

Cũng giống như cà chua, hồng là loại trái cây nguy hiểm khi kết hợp cùng với rượu bia. Rượu bia đi vào dạ dày kích thích bài tiết đường ruột, tannin trong quả hồng tạo thành chất sền sệt trong dạ dày. Chúng kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông, khó tiêu hóa, khó bài tiết về lâu dài sẽ dẫn đến tắc đường ruột.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột, dầu mỡ uống với bia, rượu làm sản sinh enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo là nguyên nhân tăng cân mất kiểm soát sau mỗi đợt nghỉ tết.

Các sản phẩm từ sữa

Ăn các món có liên quan đến sữa khi uống rượu sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, hạn chế lưu thông máu đến các cơ và tim.

Cà rốt

Chất carotene trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan nếu sử dụng nước ép cà rốt với rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Theo GĐVN