Kinh hoàng 8.800 kg chân giò lợn nhập lậu, thịt gà bốc mùi nồng nặc vẫn mang đem bán kiếm lời

Ngày 22/9, Tổng cục QLTT cho biết, 800kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện trên địa phận tỉnh Cao Bằng; 8.000 sản phẩm gia cầm là thịt gà đông lạnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, khi kiểm tra xe ô tô mang BKS 11C-0xx.xx đang dừng đỗ ven đường trên địa phận xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng kiểm tra và phát hiện xe này đang vận chuyển khoảng 800kg thực phẩm đông lạnh là chân giò lợn.

Ông N.V.Q (trú thành phố Cao Bằng) là lái xe kiêm chủ hàng đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

kinh-hoang-8-800-kg-chan-gio-lon-nhap-lau-thit-ga-boc-mui-nong-nac-van-mang-dem-ban-kiem-loi

Ngày 22/9, Tổng cục QLTT cho biết, 800kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện trên địa phận tỉnh Cao Bằng.

Ông Q khai nhận đã mua hàng của một số người không rõ tên, địa chỉ trên địa bàn tỉnh để vận chuyển vào địa bàn các huyện biên giới bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Q về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện 8.000 kg thịt gà đông lạnh trên xe ô tô tải mang BKS 29H-683.4x khi xe này đang lưu thông trên địa phận tỉnh Nghệ An.

kinh-hoang-8-800-kg-chan-gio-lon-nhap-lau-thit-ga-boc-mui-nong-nac-van-mang-dem-ban-kiem-loi

Toàn cảnh 8 tấn thịt gà đông lạnh bốc mùi hôi thối được tiêu hủy.

Thời điểm kiểm tra, 8.000 kg thịt gà đông lạnh đang bốc mùi hôi nồng nặc. 

Số thực phẩm đông lạnh này không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo An toàn thực phẩm. 

Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe và phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý tiêu hủy toàn bộ 8 tấn sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định. 

Theo GiaDinh