Nắng nóng liên tục: Hải sản giải nhiệt vẫn ế ẩm

Khác với mọi năm, người tiêu dùng phải xếp hàng cả đêm để chờ mua cua đồng trong thời tiết nắng nóng kéo dài, năm nay, các cửa hàng cua đồng ế ẩm mặc dù thời tiết có ngày đến 39 - 40 độ C.

Tại các khu chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong khi các cửa hàng rau, củ, quả tấp nập kẻ bán người mua thì tại các cửa hàng hải sản giải nhiệt như cua đồng, không còn cảnh người dân chen nhau mua cua về nấu canh cua, bún riêu như mọi năm nữa.

Theo lời chị Trang, một tiểu thương bán cua đồng tại chợ Nghĩa Tân, mặt hàng này mọi năm có giá từ 170.000 - 200.000 đồng/kg vẫn được người tiêu dùng chờ xếp hàng để mua, tuy nhiên, năm nay mặc dù nắng nóng kéo dài đã gần một tuần song thị trường loại hải sản này vẫn chưa sôi động. "Giá cua năm nay chỉ còn từ 120.000 - 150.000 đồng/kg nhưng vẫn không có khách mua, mỗi ngày tôi chỉ dám nhập từ 8 - 10kg nhưng có ngày vẫn không bán hết".

 

nang-nong-lien-tuc-hai-san-giai-nhiet-van-e-am

Khác với mọi năm người tiêu dùng đỏ mắt tìm mua cua đồng, năm nay loại hải sản này lại trở nên ế ẩm.

 Theo nhận định của nhiều tiểu thương, lượng mua cua đồng năm nay giảm đáng kể so với mọi năm là do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều người ngại đi chợ, nấu nướng, lại thêm việc chế biến cua đồng mất khá nhiều thời gian dẫn đến loại hải sản này trở nên ế ẩm.

Cũng chung tình trạng với cua đồng, thịt, cá ở thời điểm nắng nóng này cũng trở nên ế ẩm. Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ như chợ Kim Liên, chợ Dịch Vọng, chợ Hoàng Cầu, từ kkhi thời tiết vào mùa nắng nóng, sức mua của các loại mặt hàng này cũng giảm đáng kể. Các tiểu thương giải thích, thời tiết nắng nóng người tiêu dùng thường tìm mua các thực phẩm có tính chất giải nhiệt, những món như thịt, cá chứa nhiều dẫu mỡ dễ gây ngán, ngấy.

Chị Mai, tiểu thương bán thịt tại chợ Mỹ Đình cũng cho biết, thời tiết càng nóng thịt lợn càng ế. Ế từ thịt lợn, gà, bò,... cho tới cá các loại. Đợt này chỉ có duy nhất các loại sườn lợn bán chạy vì người dân mua nhiều để nấu canh chua.

Ngược lại với thực phẩm, một số mặt hàng rau, củ, quả lại tiếp tục tăng giá mạnh. Đơn cử, quýt Sài Gòn hiện tăng 5.000 đồng/kg lên 65.000 đồng/kg, dừa tăng 4.000 đồng/quả lên 24.000 đồng/quả, cam sành giá tăng lên 60.000 đồng/kg, dưa hấu Sài Gòn giá 20.000 đồng/kg, dưa lê giá 15.000- 20.000 đồng/kg tùy loại,...

Tăng giá mạnh nhất chính là mặt hàng chanh. Mặc dù hàng khá dồi dào nhưng giá vẫn tăng hẳn 10.000 đồng/kg, lên 45.000 đồng/kg.

Ghi nhận từ các tiểu thương ở chợ, một số mặt hàng có tính giải nhiệt tăng giá đợt này phần lớn do người bán thấy nhu cầu sử dụng cao nên tự tăng giá để thu lời.

Theo Thương Thương (NTD)