Những loại lá vứt đi bất ngờ được rao bán giá cao

Nhiều loại lá ở nước ta tưởng như bỏ đi như lá ổi, lá sen, lá bàng, lá dâu tằm... lại được rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá khá đắt đỏ.

Lá ổi

Từ trước đến nay, mọi người thường chỉ thu hoạch quả ổi còn lá ổi để rụng đầy vườn, chẳng ai quan tâm. Thế nhưng, hiện nay, lá ổi khô bất ngờ được rao bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử. Theo đó, lá ổi khô được rao bán với giá từ 65.000-90.000 đồng/kg. Lá ổi được rao bán giá cao vẫn có nhiều khách hàng mua vì công dụng tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, lá ổi là một vị thuốc, giúp chữa một số bệnh rất hiệu quả. Ngoài ra, nghiên cứu dược lý cũng cho thấy các bộ phận của cây ổi như búp non, lá non, vỏ rễ, vỏ thân... đều đem lại những lợi ích nhất định.

nhung-loai-la-vut-di-bat-ngo-duoc-rao-ban-gia-cao

lá ổi khô bất ngờ được rao bán giá cao (Ảnh: Nông thôn Việt)

Lá sen
Sen là loại cây phổ biến, trồng khắp các vùng miền ở nước ta. Thông thường, người trồng chỉ thu hoạch hoa, củ và hạt sen để bán. Số ít lá sen được tận dụng để gói xôi, cốm, nếu không sẽ bị bỏ đi.

Trên thị trường, lá sen khô được rao bán với giá dao động từ 30.000-60.000 đồng/kg, thậm chí có thời điểm lên tới 400.000 đồng/kg.

Lá bàng

Lá bàng vốn bị coi là rác, bị vứt đi, giờ đây được bán với giá khá đắt đỏ. Trên các sàn thương mại điện tử, lá bàng tươi được rao bán với giá từ 10.000-40.000 đồng/kg.

Theo kinh nghiệm dân gian, lá bàng non được sử dụng để điều trị các vết thương ngoài da, chữa các vết viêm loét, điều trị các triệu chứng đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, chống oxy hóa,...

Còn lá bàng khô được coi là “thần dược” chữa bệnh cho cá cảnh. Các trang thương mại điện tử rao bán mặt hàng lá bàng khô với giá từ 70.000-160.000 đồng/kg.

Lá chuối

Ở Việt Nam, chuối là loại cây phổ biến, được trồng để lấy quả ăn hoặc bán, còn lá chuối và thân chuối thì thường bị bỏ đi, nếu bán thì cũng rất rẻ. Lá chuối được dùng để gói các loại bánh truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh giò hoặc để gói giò chả, gói xôi,...

Gần đây, trên các sàn thương mại điện tử, lá chuối tươi được rao bán rầm rộ. Theo đó, lá chuối tươi được rao bán với giá từ 8.000-35.000 đồng/kg; lá chuối khô có giá khoảng 40.000-65.000 đồng/kg.

nhung-loai-la-vut-di-bat-ngo-duoc-rao-ban-gia-cao

Chuối là một cây trồng phổ biến ở nước ta (Ảnh: GĐ&XH)

Lá tía tô

Tía tô là một loại rau gia vị dễ trồng, dễ mua ở Việt Nam, thậm chí người ta còn cho không. Nếu bán thì lá tía tô cũng có giá rất rẻ. Ở chợ, lá tía tô được bán với giá chỉ từ 1.000-2.000 đồng một mớ.

Nhưng trên các trang thương mại điện tử, lá tía tô được rao bán với giá khá đắt. Theo đó, lá tía tô tươi có giá từ 20.000-80.000 đồng/kg, còn lá tía tô khô được bán với giá 30.000-120.000 đồng/kg.

Lá đu đủ

Cây đu đủ được trồng nhiều ở nước ta với mục đích chủ yếu để lấy quả. Tuy nhiên, ít người biết về giá trị chữa bệnh của lá đu đủ. Vì vậy, lá đu đủ thường bị vứt đi.

Theo kinh nghiệm dân gian, lá đu đủ được dùng giúp chống bệnh sốt xuất huyết, điều trị ho, dạ dày, chống táo bón, điều trị rối loạn tuyến tiền liệt.

Trên Shoppe, lá đu đủ đực khi được sấy khô được bán với giá 30.000-124.000 đồng/kg.

Theo GiaDinh