Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang

Áo ngực có vật thể lạ, quần có áo hàng ngàn sinh vật nhỏ dài, áo thun trẻ em chứa thiết bị điện tử gây đau đầu ngất xỉu... là những vụ việc từng gây hoang mang dư luận.

Áo ngực chứa chất lạ gây ung thư?

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang
Áo ngực có vật thể lạ là những túi nước trong suốt bên trong có những hạt tròn màu trắng gây hoang mang dư luận năm 2012


Hồi năm 2012, dư luận hết sức hoang mang về vụ việc áo ngực có chứa các hạt lạ khiến người mặc ngứa ngáy khó chịu. 

Thị trường Việt Nam lúc đó vẫn đang bày bán tràn lan các loại áo ngực “Made in China”. Khi rạch lớp mút, phía trong có túi ni lông đựng dịch trong suốt cùng 3 viên nhỏ trắng mỗi bên áo ngực những chiếc áo này được gọi là áo ngực mát xa. Tuy nhiên sau đó, các chuyên gia cũng đưa ra nhận định những vật thể lạ có trong áo ngực là những hạt nhựa không ảnh hưởng đến sức khỏe, song các nhà khoa học lại đưa ra cảnh báo trong dung dịch lỏng có chứa dầu khoáng còn nhiều tạp chất, nếu không được kiểm soát có thể gây ung thư.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang
Dung dịch trắng sữa cùng những hạt màu đen giống nam châm có trong áo


Vào tháng 11/2012, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cũng đã lập biên bản tịch thu 5.000 chiếc áo ngực có chứa chất lạ, không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng được bày bán ở nhiều khu thương mại lớn. 

Kiểm tra số lượng áo ngực thì công an phát hiện trong một số loại áo ngực có chứa các túi dung dịch lạ. Các hạt trong túi lại màu đen hình tròn, kích thước giống một chiếc khuy áo và có khả hút các các vật kim loại khác giống như nam châm. Nước dung dịch đổ ra tay thì gây ngứa và mẩn đỏ.

Quần áo mới có hàng ngàn sinh vật lạ

Ngày 13/1/2013, bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, trú thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên) có mua bộ quần áo mới ở chợ.  Sau khi giặt đồ và ngâm trong nước xà phòng khoảng 15 phút, thì phát hiện hàng ngàn sinh vật nhỏ dài, bò lúc nhúc trong chậu. Ngay sau đó gia đình bà đã lấy mẫu sinh vật để trình báo các cơ quan chức năng điều tra xem xét.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang

Sinh vật bò lúc nhúc ra khỏi chiếc áo sau khi ngâm xà phòng (Nguồn: An ninh thủ đô)

Sau khi điều tra, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho biết, mẫu “sinh vật lạ” là ấu trùng của 2 loại ruồi thuộc họ ruồi giả ong bám vào áo và nở ra khi gặp nước có nồng độ tạp chất cao như xà phòng. Nếu tiếp xúc với ấu trùng thì không ảnh hưởng lắm đến sức khỏe nên người dân có thẻ hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, không thể lấy mẫu trực tiếp nên viện sinh vật chưa thể phát hiện nguồn gốc sinh vật này xuất hiện ở đâu.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang

Áo ngực nghi có đỉa bên trong

Gần đây nhất là ngày 14/9/2014, một tài khoản facebook có tên T.L đã chia sẻ hình ảnh 2 sinh vật giống đỉa con bò từ trong áo ngực ra khiến người xem không khỏi rùng mình. Theo đó, chị L. cho biết đã mua chiếc áo có nhãn Trung Quốc giá 100.000 đồng ở chợ quê, "Mình về quê mua áo ngực ở 1 cửa hàng bán quần áo. Áo ngực này có mút dày nhưng ko phải là mút cao su. Mình về giặt ngâm vào nước, không ngờ có 2 con đỉa con lúc nhúc trong thau."

Sau khi chia sẻ bức hình, cũng có rất nhiều ý kiến phản hồi rằng đó không phải đỉa mà là giun đất và sinh vật này chỉ sống trong đất chứ không ở trong áo ngực. Còn nguyên nhân tại sao sinh vật này lại xuất hiện ở trong áo thì chưa được điều tra rõ. 

Quần áo trẻ em chứa thiết bị điện tử gây đau đầu ngất xỉu

Mới đây, ngày 22/2/2016, một bé trai 8 tuổi ngụ tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, thấy tức ngực sau đó suýt ngất xỉu sau khi mặc một chiếc áo thun in hình iron man được người thân tặng.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang

Thiết bị điện tử gắn trong áo

Theo bà Châu Thị Giấy, bà ngoại của em Trương Ngọc Minh (8 tuổi, học sinh lớp 3) sau khi được báo về tình trạng của cháu ngoại đã phát hiện ra một thiết bị điện tử giống như cục pin nhỏ nằm giữa hai lớp áo.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ, xem có ảnh hưởng đến sức khỏe người mặc hay không.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang

Chiếc áo gắn thiết bị điện tử được quấn băng keo kín mít được phát hiện năm 2012

Cũng giống như trường hợp trên, vào năm 2012 chị N.T.H (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) phản ánh cũng phát hiện một vật thể màu vàng được quấn băng keo rất chặt và có mặt sau giống các thiết bị điện tử ở tivi, máy tính,... trong chiếc áo chị mua cho con trai. Khi giặt áo, chị mới phát hiện ra vật lạ trên và rất hoang mang, không biết vật lạ đó có ảnh hưởng đến sức khỏe con trai mình hay không.

Tháng trước, ngày 11/1/2016, một vị phụ huynh ở Nam Định đã đăng tải lên mạng một đoạn video phát hiện một thiết bị điện tử trong chiếc mũ len khiến nhiều vị phu huynh khác lo ngại. Gia đình phát hiện ra sự việc, khi bé gái đội chiếc mũ trong vòng một tuần, liên tục kêu đau, ù tai bên phải và nghe được các âm thanh lạ. Theo các chuyên gia, khi đội mũ bé gái phải nghe âm thanh lạ và kéo dài trong một thời gian nên dẫn đến việc ù và đau nhức tai. Theo nguyên tắc việc phải nghe một âm thanh lạ và kéo dài sẽ khiến thính giác bị ảnh hưởng và nặng hơn là các dây thần kinh.

Những vụ phát hiện vật thể lạ trong áo quần, đồ dùng gây hoang mang
Chiếc mũ có gắn thiết bị gây ra âm thanh lạ (Ảnh: Thanh niên)

Sau các sự việc trên các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo Dương Hiền (GDVN)