Phim 'Vòng eo 56' của Ngọc Trinh chỉ là 'bụi bẩn' giải trí!?

Đó là khẳng định của nhà biên kịch Chu Thơm khi nói về bộ phim "Vòng eo 56" nói về cuộc đời của Ngọc Trinh do Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn. Nó chỉ là "bụi bẩn" của giải trí trong tiết trời Xuân đẹp.

Ngay sau ngày công chiếu, bộ phim đã gây ra nhiều tranh cãi, ồn ào. Vượt ra ngoài khuôn khổ một bộ phim.

Thời điểm Ngọc Trinh tuyên bố sẽ tự làm một bộ phim về cuộc đời mình, nhiều người vẫn nghĩ có chăng là chỗ để “nữ hoàng nội y” thể hiện hình ảnh, chứ để tới tay khán giả đó sẽ là một chặng đường dài khi còn bao nhà phê bình phim, hội đồng kiểm duyệt đầy nghiêm ngặt.

Trên thực tế đã có nhiều bộ phim không thể ra rạp như: Bụi đời chợ lớn bị cấm ra rạp vì có quá nhiều cảnh đâm chém, sợ ảnh hưởng tâm lý giới trẻ. Nữ đại gia cũng lùi ngày công chiếu do trong phim có nhiều cảnh liên quan tới rượu bia, nhậu nhẹt...

Ngọc Trinh gặp được “tình yêu đích thực” của mình (ảnh cắt trong phim).

Nhưng, Vòng eo 56 không những được ra rạp mà còn gây tiếng vang “ầm ĩ”. Ngoài phần tuổi thơ khó khăn và sau đó phải rời quê hương lên thành phố lập nghiệp thì người ta chỉ thấy hình ảnh một cô gái sống “ăn bám” vào đại gia. Thậm chí, nữ diễn viên chính trong Vòng eo 56 còn nói thẳng vào mặt người yêu của mình muốn được ăn bám và không thích làm việc. Bộ phim kết thúc khi cô phát hiện ra người yêu đại gia đã có vợ đẹp con khôn... điều này khiến không ít khán giả thấy khó hiểu, liệu cô ấy có tiếp tục là người thứ ba chen vào cuộc sống hạnh phúc của một gia đình để sống bên “tình yêu đích thực”?

Trao đổi với pv báo Người Đưa Tin, đạo diễn trẻ Việt Cường cho rằng: “Nói ra thì bảo là xấu tính ghen tỵ, nhưng tôi thấy rằng, bộ phim Vòng eo 56 rất nhạt, bộ phim không phải là một câu chuyện kịch tính, nó hot là vì gắn đến tên Ngọc Trinh. Cứ cái gì gắn vào Ngọc Trinh là sẽ có scandal nổi lên…”.

Một trong những “tuyên ngôn” của Ngọc Trinh trong Vòng eo 56

Trao đổi với pv báo Người Đưa Tin, nhà biên kịch Chu Thơm cho biết: “Tôi cũng từng tham gia trong một số Hội đồng duyệt phim của Cục Nghệ thuật biểu diễn (bộ VH,TT&DL) và thấy rằng, tiêu chí để duyệt một bộ phim ra rạp là tránh phạm vào 6 điều như: không kích động mại dâm, ma tuý, bạo lực… có lẽ bộ phim Vòng eo 56 không phạm vào 1 trong 6 điều cấm kỵ ấy nên mới được ra rạp chăng? Tôi đã từng nghĩ rằng, Vòng eo 56 không thể ra rạp được, nhưng đến khi bộ phim được quảng cáo ầm ĩ khiến tôi rất ngạc nhiên, nhiều khán giả đến rạp chỉ vì tò mò xem phim dở tệ như thế nào.

Tôi không hiểu nổi chức năng nghệ thuật của bộ phim này là gì? Có một tí sắc đẹp? Đổi đời nhờ đại gia? Đành rằng, tôi không đánh đồng cuộc đời diễn viên trong phim và ngoài đời là một nhưng một cô gái đổi đời nhờ đại gia thì có đáng để lên phim như vậy không? Làm phim thì cùng đừng đưa nhau lên tận mây xanh như vậy."

Nhà biên kịch Chu Thơm

Ông Chu Thơm chia sẻ thêm: “Không bao giờ tôi đi xem những bộ phim như Vòng eo 56. Tôi nghĩ, Hội đồng duyệt phim ở Cục Điện ảnh cho rằng, phim không vi phạm những điều cấm kỵ thì đưa ra rạp thôi nhưng việc này tôi thấy không ổn. Phim ảnh giờ toàn đưa người xấu, việc xấu, người ác, việc ác khiến khán giả thấy thất vọng, vì một cô gái trẻ “cặp” với đại gia làm sứt mẻ gia đình người ta thì không có gì mà phải tán thưởng cả… Khán giả cũng không cần một món quà nghệ thuật không đáng quý như vậy trên phim ảnh… Ở cái tiết trời Xuân như thế này, Vòng eo 56 chỉ là bụi bẩn giải trí mà thôi”.

Theo Bảo Quyên – Phương Anh (NĐT)