Bốn ưu điểm của tivi màn hình cong

Nhà sản xuất và người tiêu dùng Việt ưu ái tivi màn hình cong bởi các ưu điểm về góc nhìn, chất lượng hiển thị hình ảnh cũng như kiểu dáng thiết kế bắt mắt.

Góc nhìn rộng

Tivi màn hình cong có góc nhìn rộng hơn, mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động. Độ cong tối ưu phải có bán kính tiêu chuẩn 4,2 m mới bảo đảm truyền tải tốt hơn so với tivi thông thường. Ngoài ra, với cùng một nội dung, hình ảnh trên màn hình cong cho độ sắc nét cao hơn màn hình phẳng. Đây cũng là lý do các rạp chiếu phim hiện đại sử dụng màn hình cong.

Bốn ưu điểm của tivi màn hình cong
Tivi màn hình cong Samsung SUHD mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội và góc nhìn rộng.

Hình ảnh có chiều sâu

Một số dòng tivi màn hình cong cao cấp như SUHD của Samsung, màn hình ứng dụng công nghệ tinh thể Nano Crystal, cho độ tương phản, độ sáng và khả năng tái tạo hình ảnh ổn định. Cộng với góc nhìn rộng và công nghệ tấm nền 10 bit, sản phẩm hiển thị màu sắc chi tiết, chân thực hơn 64 lần tivi phẳng.

Chất lượng hiển thị tốt

Đa phần người dùng đều nhận ra sự thay đổi màu sắc, độ tương phản và độ sáng trên tivi màn hình phẳng khi không ngồi chính diện. Khi nhìn từ hai bên, do mắt rơi góc hẹp của màn hình nên thường các tham số này suy giảm rõ rệt, làm giảm chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, đối với tivi màn hình cong, sự thay đổi này rất thấp, hình ảnh gần như không chuyển biến khi nhìn từ những góc khác nhau.

Bốn ưu điểm của tivi màn hình cong
Chất lượng hình ảnh đồng nhất tại mọi điểm nhìn với tivi SUHD Samsung.

Tính thẩm mỹ cao

Kiểu dáng của dòng tivi màn hình cong thu hút nhiều người dùng ưa chuộng phong cách nội thất sang trọng với đường nét mềm mại. Mẫu tivi SUHD JS9500 của Samsung còn được biến tấu bằng thiết kế khung tranh (chamfer) tinh xảo, tạo độ nổi về hình khối và tăng chiều sâu cho màn hình. Trong khi đó, mẫu tivi SUHD JS9000 có mặt sau hình lượn sóng (shirring) tỉ mỉ.

Bốn ưu điểm của tivi màn hình cong
Thiết kế của các mẫu Samsung SUHD tivi giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách tại gia.

Tất cả tivi UHD của Samsung đều đạt chứng nhận đúng tiêu chuẩn 4K và có dán tem của DE (Hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp kỹ thuật số tại châu Âu). Hãng tung ra nhiều model tivi UHD cong với mức giá hấp dẫn tại Việt Nam như 40J63000 có giá bán 15,4 triệu đồng, 40JU6600 giá 17,9 triệu đồng và 65JS9500 giá bán 99,9 triệu đồng.

Ngoài ra, Samsung đang triển khai trên toàn quốc chính sách 3 năm bảo hành đối với tivi SUHD/UHD/màn hình cong. Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

Theo Giang Minh Nguyệt (zing)