Thêm hàng chục ca dương tính SARS-CoV-2, ổ dịch mới công ty Hosiden đã có 35 ca

 Lực lượng y tế tỉnh Bắc Giang vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, hiện toàn tỉnh đã có 145 ca, riêng ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu đã ghi nhận 35 ca.

Sáng 15-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết vừa ghi nhận thêm 24 mới, hiện toàn tỉnh đã có 145 ca.

them-hang-chuc-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-dich-moi-cong-ty-hosiden-da-co-35-ca

Lực lượng chức năng chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang - Ảnh: Việt Anh

Đáng chú ý, ổ dịch mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên) hiện đã ghi nhận 35 ca.

Sau khi phân tích tình hình, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đánh giá từ khi bùng phát dịch ở khu công nghiệp Vân Trung, cơ bản những ca bệnh đều là công nhân, tỷ lệ lây nhiễm ra người thân ở cùng nhà rất thấp. Môi trường lây nhiễm chủ yếu trong vùng yếm khí, lạnh (xưởng làm việc, nhà ăn, trên xe ôtô).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh yêu cầu tất cả các công ty có xưởng làm việc, phòng ăn chưa bảo đảm thoáng khí phải dừng sản xuất nhưng vẫn yêu cầu công nhân đến công ty để lấy mẫu xét nghiệm;
 
Những doanh nghiệp được đánh giá có nguy cơ cao thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh xác suất, sau khi có kết quả âm tính có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khoẻ và hạn chế tiếp xúc.

Công an tỉnh chủ trì truy vết thần tốc những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các trường hợp là F0. Dừng các xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám (Việt Yên) để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh.

Theo NLD

------

Xem thêm:

+13 ca Covid-19 tiên lượng rất nặng và 1 ca nguy cơ t.ử v.o.ng

+Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến vợ giám đốc mắc Covid-19

+Ngỡ ngàng khi khám xét nhà ông bà “trùm” vừa bị bắt ở TP HCM

-----