Cách ngăn người khác tìm ra bài đăng cũ trên Facebook

Facebook vừa bổ sung tính năng cho phép người lạ tìm thấy các bài đăng cũ của bạn - trong trường hợp bài đăng được thiết lập ở chế độ chia sẻ công khai. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này.

Facebook mới đây vừa mở rộng tính năng tìm kiếm để cho phép bạn tìm thấy các bài đăng mà hơn một tỷ người dùng của họ thiết lập ở chế độ công khai (public). Tùy thuộc vào quan điểm của từng người, tính năng này có thể là một sự bổ sung hữu ích hoặc gây ra nhiều lo lắng.

Hữu ích khi giờ đây bạn có thể dễ dàng theo dõi một chủ đề nào đó trên Facebook - bằng cách gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu là người "kín đáo", không thích bị người khác "soi" ra, hẳn bạn sẽ không muốn bài đăng của mình bị người lạ tìm thấy.

Nếu thuộc tuýp người thứ hai, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập, cài đặt quyền riêng tư (privacy settings) trên Facebook để các bài đăng cũ cũng như bài đăng trong tương lai không bị người khác "soi" ra.  

Đầu tiên bạn mở Facebook từ trình duyệt web, vào mục Settings rồi chọn Privacy ở cột bên trái màn hình. Tiếp theo bạn chọn“Limit Past Posts”, sau đó chọn tiếp "Limit Old Posts". Như vậy là tất cả các bài đăng Facebook cũ mà bạn thiết lập chia sẻ công khai (public) sẽ được thay đổi để chỉ bạn bè mới có thể xem được. Ở phần "Who can see my stuff", bạn vào Edit để giới hạn đối tượng chia sẻ cho các bài đăng trong tương lai.

Theo Anh Quý (Theo BI/ictnews)