Tin 13/6: Diễn biến đợt mưa lớn dài ngày ở miền Bắc; "sa bẫy" của cô gái xinh đẹp trên mạng, người đàn ông nhận cái kết đắng

Từ chiều tối 13 đến sáng sớm ngày 15/6 sẽ là đỉnh điểm đợt mưa đang diễn ra ở miền Bắc với nhiều nơi mưa rất to; Lang thang trên mạng tìm bạn tình, người đàn ông ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã bị một cô gái trông xinh đẹp dụ dỗ đầu tư làm nhiệm vụ để nhận hoa hồng nhưng đã bị lừa mất hàng trăm triệu đồng.

Diễn biến đợt mưa lớn dài ngày ở miền Bắc

tin-13-6-dien-bien-dot-mua-lon-dai-ngay-o-mien-bac-sa-bay-cua-co-gai-xinh-dep-tren-mang-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong những ngày tới.

Từ chiều tối 13 đến sáng sớm ngày 15/6 sẽ là đỉnh điểm đợt mưa đang diễn ra ở miền Bắc với nhiều nơi mưa rất to. Từ ngày 16/6 mưa tiếp tục nhưng giảm về cường độ. Từ tối 13/6 đến tối 14/6, lượng mưa phổ biến từ 50-80mm, có nơi trên 150mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, ngày 15/6, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 16-17/6, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối và đêm, khu vực mưa nhiều là vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Đã bắt giữ 26 đối tượng liên quan

Theo Trung tướng Tô Ân Xô , Người phát ngôn Bộ Công an, đến 11 giờ 30 ngày 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 26.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung tướng Tô Ân Xô đã cho biết, các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 22 đối tượng có liên quan đến vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin vào sáng sớm 11/6.

Lực lượng chức năng đã giải thoát hai công dân bị bắt làm con tin. Công dân thứ 3 tự giải thoát.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm 11/6, địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, làm chết, bị thương một số đồng chí công an xã, cán bộ xã và người dân...

Các cấp chính quyền địa phương đã quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người hy sinh, tử vong, bị thương; thông báo, động viên người dân bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn.

Chiều 11/6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ, chiến sỹ công an xã hy sinh trong vụ dùng súng tấn công trụ sở Ủy ban nhân dân xã tại Đắk Lắk; hỗ trợ gia đình các đồng chí hy sinh, các đồng chí bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.

"Sa bẫy" của cô gái xinh đẹp trên mạng, người đàn ông nhận cái kết đắng

tin-13-6-dien-bien-dot-mua-lon-dai-ngay-o-mien-bac-sa-bay-cua-co-gai-xinh-dep-tren-mang-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang

Hình ảnh cô gái xinh đẹp "giăng bẫy" lừa hàng trăm triệu đồng của ông X..

Thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã tiếp nhận tin báo tội phạm của ông L.V.X. (ngụ phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn) về việc ông bị một tài khoản mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo nội dung trình báo, khoảng đầu tháng 3-2023, do có nhu cầu tìm người yêu, ông X. đã thường xuyên lên các trang mạng hẹn hò và có nói chuyện với một cô gái xinh đẹp (hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội) và được người này giới thiệu tham gia các nhiệm vụ để kiếm tiền.

Khi tham gia, ông X. được hướng dẫn gửi tiền vào các tài khoản mà những đối tượng trên mạng xã hội đưa ra, sau đó sẽ nhận lại hoa hồng từ 30 - 50%.

Hoàn thành nhiệm vụ, ông X. yêu cầu được nhận lại số tiền thì bị từ chối và yêu cầu ông X. phải chuyển tiền để thực hiện nghĩa vụ thuế mới nhận được hoa hồng.

Ông X. đã chuyển vào tài khoản của nhóm đối tượng trên hơn 275 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bé trai 8 tuổi rơi xuống giếng sâu 20m

tin-13-6-dien-bien-dot-mua-lon-dai-ngay-o-mien-bac-sa-bay-cua-co-gai-xinh-dep-tren-mang-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang

Khu vực giếng nơi cháu T. bị nạn. Ảnh: Trùng Dương.

Vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 12/6, tại ấp 8, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nạn nhân là L.A.T., 8 tuổi, ngụ ấp 8, xã Tân Thành.

Thời điểm trên, trong lúc chơi đùa trước nhà, T. không may bị rơi xuống giếng nằm trước nhà. Phát hiện sự việc, anh trai T. chạy lại nắm được tay nhưng không giữ được.

Nghe tiếng tri hô, ông ngoại của T. nhảy xuống giếng cứu cháu. Tuy nhiên, giếng sâu gần 20m khiến người này bị ngạt khí.

Người dân và lực lượng chức năng rất vất vả mới kéo người ông lên kịp thời.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước điều động xe chuyên dụng cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 20 phút đã đưa được T. lên nhưng nạn nhân đã tử vong.

Bỏ rơi con kèm lời nhắn nhờ nuôi, cho ăn học đầy đủ

tin-13-6-dien-bien-dot-mua-lon-dai-ngay-o-mien-bac-sa-bay-cua-co-gai-xinh-dep-tren-mang-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang

Cháu bé bị bỏ rơi kèm lời nhắn nhờ nuôi giúp. Ảnh: Facebook

Ngày 12-6, lãnh đạo UBND xã Bình Nam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) xác nhận thông tin người dân địa phương vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tại ngã ba đường ở thôn Thái Đông (xã Bình Nam), người đi đường bất ngờ phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong giỏ đựng đồ màu đỏ ở bên đường. Khi phát hiện, cháu bé được trùm trong tấm chăn, mặc đầy đủ áo quần, đội mũ trên đầu. Ở trong chiếc giỏ, mọi người phát hiện tờ giấy có nội dung ghi bé sinh ngày 2-6-2023 kèm lời nhắn "ai nhặt được nuôi giúp cho em bé khôn lớn ăn học đầy đủ".

Sau đó, người dân đã đưa trẻ đến trạm y tế xã để chăm sóc. Lãnh đạo xã Bình Nam cho biết bé trai nặng khoảng 4 kg, sức khỏe tốt. Hiện địa phương đang thông báo tìm thân nhân, nếu không ai đến nhận sẽ làm các thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Người dân đào móng nhà được tảng đá hình con rùa gây xôn xao

tin-13-6-dien-bien-dot-mua-lon-dai-ngay-o-mien-bac-sa-bay-cua-co-gai-xinh-dep-tren-mang-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang

Tảng đá giống hình thù con rùa được tìm thấy ở xóm Tân Đông (xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) gây xôn xao dư luận

Trưa ngày 11/6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một tảng đá có hình thù giống con rùa. Mặc dù hòn đá chưa được đưa lên khỏi mặt đất nhưng nhìn qua, bề mặt của hòn đá có nhiều chi tiết giống con rùa như phần bụng, mai phẳng và đầu.

Qua xác minh ban đầu, được biết, hiện trường nơi đào được tảng đá giống hình con rùa là ở khu vực núi của xóm Tân Đông (xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ). Theo đó, khoảng 1 tuần trước, một người dân xóm Tân Đông thuê máy múc đào đất để chuẩn bị làm móng nhà thì phát hiện tảng đá trên.

Nghe tin, một người dân ở xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ) đến hỏi mua để làm cảnh.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Ánh - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc cho hay: "Anh Tr. (SN 1985, trú ở xã Nghĩa Phúc) là chủ sở hữu của tảng đá nặng khoảng vài chục tấn. Chi phí mua và thuê cẩu về tận nhà hơn 40 triệu đồng. Hiện tảng đá vẫn đang được đặt trong vườn nhà anh Tr. để làm cảnh".

Theo GiaDinh