Hoa hậu, ca sĩ, người mẫu sẽ bị cấm chụp ảnh nude?

Với những quy định mới, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu, á hậu sẽ không được chụp ảnh nude?

hoa-hau-ca-si-nguoi-mau-se-khong-duoc-chup-anh-nude

Với quy định mới, hoa hậu, á hậu sẽ không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm trên mạng

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Thông tư 01, quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 về biểu diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu và Nghị định 15 về sửa đổi sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79.

Theo đó, các hành vi của người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm:

Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam. Vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

Giải thích thêm về quy định này, ông Phan Đình Tân, Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL cho biết: "Phản cảm ở đây là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Nói nôm na, phản cảm là những bộ quần áo mặc ngắn quá dễ bị lộ ra những bộ phận phản cảm. 

Ảnh nude như thế nào là khiêu dâm, ảnh nude như thế nào là nghệ thuật, đây là cả một vấn đề. Rất khó để phân biệt. Trong quản lý sẽ tùy vào từng tình huống để xem xét. Chưa thể đưa ra khái quát hết để đưa vào quản lý nhà nước".

Theo Phạm Lý (Báo Giao Thông)