Những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Cuối tháng 10, thị trường Việt Nam sẽ đón nhật loạt ô tô 7 chỗ. Các mẫu xe này sẽ được ra mắt tại Triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2015 từ hôm nay (ngày 28/10) tại Sài Gòn.

Chevrolet TrailBlazer

Một trong những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam nhiều khả năng chính là chiếc Chevrolet TrailBlazer. Mẫu xe này nếu về Việt Nam sẽ chính thức cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Toyota Fortuner.

Những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Loạt xe 7 chỗ sắp sửa gia nhập thị trường Việt Nam

Trước đó, mẫu xe này đã ra mắtt ại thị trường Ấn Độ với mức giá khoảng 39000 USD. Mẫu x era mắt tại Ấn Độ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.878 x 1.902 x 1.847mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.845 mm.

Chevrolet Trailblazer phân phối tại Ấn Độ được trang bị động cơ diesel 2.8 lít Duramax DOHC cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2WD cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Mẫu xe về Việt Nam hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner hoặc Hyundai SantaFe.

Honda Odyssey

Honda sắp sửa giới thiệu mẫu xe 7 chỗ tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015. Hãng đã công bố những hình ảnh về mẫu xe bí ẩn này trên website của hãng, tuy nhiên đây chỉ là những hình ảnh render, chưa thực sự rõ nét khiến nhiều người tò mò. Với những hình ảnh ban đầu, hãng để lộ thiết kế khá ấn tượng đi cùng nội thất kiểu đa dùng và cần số đẩy cao gắn trên taplo.

Những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Honda Odyssey

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tin cậy tiết lộ, mẫu xe được Honda giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 10 này chính là chiếc Honda Odyssey. Odyssey thế hệ thứ 5 đã bắt đầu bán tại thị trường Nhật Bản và một số nước châu Á khác từ cuối 2013.

Xe trang bị động cơ K24W DOHC i-VTEC I4, dung tích 2.4L kết hợp hộp số vô cấp CVT. Tại một số thị trường châu Á, Honda Odyssey có giá bán khởi điểm khoảng 35.700 USD.

Ford Everest 2016

Ford Everest 2016 sẽ được tung ra tại Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2015 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 tới 01/11/2015. Mẫu SUV 7 chỗ này sẽ được bán ra thị trường Việt Nam từ đầu năm sau. Nhiều khả năng, khi về Việt Nam, Ford Everest sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner.

Những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Ford Everest 2016

Điểm qua một số thông tin về mẫu xe này, ngoại thất Everest 2015 khá đặc trưng với hình khối hiện đại, phần đầu xe được trang bị công nghệ đèn LED chiếu sáng đặc trưng. Xe có vóc dáng khá lớn, đem lại không gian rộng rãi cho hành khách.

Bên trong nội thất, mẫu SUV này được trang bị tiêu chuẩn ghế bọc vải, mâm xe hợp kim 17 inch, đèn pha tự động, giá nóc và camera lùi. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ sử dụng hệ thống giải tríSYNC 1 thế hệ cũng cùng với màn hình TFT 4.2 inch, kết nối Bluetooth, AUX, USB.

Về sức mạnh, Everest 2015 được trang bị hai phiên bản động cơ diesel Duratorq kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp bền bỉ và hiệu suất cao.

Nissan Murano 2015

Nissan Murano 2015 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 này. Mẫu crossover Murano 2015 sẽ xuất hiện trong triển lãm Vietnam Motor Show 2015.

Những mẫu xe 7 chỗ sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Nissan Murano 2015

Nissan Murano là dòng xe khá nổi tiếng của Nissan và là một trong những chiếc crossover đầu tiên trên thế giới. Mẫu xe này từng được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 2,4 tỷ đồng.

Lần quay trở lại thị trường Việt Nam này, Murano 2015 nổi bật với ba đặc điểm ngoại thất chính là ca-pô hình chữ V, trọng lượng xe nhẹ đáng kể và tối ưu dòng không khí trên mui.

Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ V6 3.5 lít, công suất 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm, đi kèm hộp số Xtronic, dẫn động cầu trước. Hệ thống dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Xe có 2 phiên bản với 2 gói trang thiết bị tiện nghi khác nhau với điều hòa tự động, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, màn hình lái Drive Assist 7 inch hoặc 8 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, quan sát điểm mù Blind Spot Warrning…

Theo Hồng Hạnh (GĐVN)