Singapore: Thu hồi loạt bánh Trung thu nổi tiếng do chứa vi khuẩn gây ng.ộ độc

Mới đây, Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) đã thông báo về việc thu hồi toàn bộ các lô bánh Trung thu thuộc thương hiệu nổi tiếng Four Seasons Durians do chứa vi khu

Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) hôm thứ Năm (12/9) đã ra lệnh thu hồi tất cả các lô bánh Trung thu sầu riêng D24 mini của Four Seasons Durian sau khi phát hiện hàm lượng cao một loại vi khuẩn có liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, cơ quan này phát hiện Bacillus cereus ở mức vượt quá giới hạn tối đa quy định trong quy định thực phẩm của Singapore. Là một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong môi trường và đường ruột côn trùng và động vật có vú, Bacillus cereus là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm.

Được biết, Bacillus cereus là loại vi khuẩn gram dương, xuất hiện trong mọi nơi của môi trường sống như đất, cây cỏ và đặc biệt là trong thực phẩm. Nó được xem là tác nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu chỉ sau Salmonella (vi khuẩn thương hàn). Tuy đa số trường hợp ngộ độc thực phẩm do Bacillus cereus thường nhẹ và tự khỏi nhưng bệnh do Bacillus cereus vẫn được xem là mối nguy hiểm đáng kể với sức khỏe và là điều đáng quan tâm của ngành công nghiệp thực phẩm. Bacillus cereus gây bệnh bằng cách tiết độc tố có thể gây nôn và tiêu chảy. Ngoài ra chúng còn có độc tố hemolysin, phospholipase và protease gây hoại tử mô, thậm chí gây tổn thương cơ quan.

singapore-thu-hoi-loat-banh-trung-thu-noi-tieng-do-chua-vi-khuan-gay-ng-o-doc

 Thu hồi loạt bánh trung thu nổi tiếng của Four Seasons Durians do chứa vi khuẩn gây ngộ độc.

Theo trang web của cơ quan này, Bacillus cereus khi ở dạng bào tử có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và tồn tại trong quá trình chế biến thực phẩm.

SFA khuyến nghị người tiêu dùng đã mua bánh trung thu liên quan không nên tiêu thụ chúng và liên hệ với điểm mua hàng để được giải đáp thắc mắc. Những người đã ăn các sản phẩm bánh trung thu nằm trong diện thu hồi và lo lắng về sức khỏe của mình nên sớm thực hiện các bài đánh giá y tế để phòng ngừa nguy cơ.

Trong một động thái mới nhất, Four Seasons Durian cho biết họ sẽ hoàn tiền cho những chiếc bánh trung thu mini D24 sau khi tất cả lô sản phẩm bị Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) thu hồi vào thứ Năm (12/09).

Đề cập đến các sản phẩm bánh Trung thu có nguy cơ gây ngộ độc, Four Seasons Durian cho biết: “Chúng tôi vô cùng hối tiếc về bất kỳ mối lo ngại hoặc sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra và đang thực hiện hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề này”.

Công ty cũng kêu gọi khách hàng không tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng và cho biết họ đang hợp tác với SFA để giải quyết vấn đề. Four Seasons Durian cũng cho biết, công ty đang nỗ lực để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung để ngăn chặn điều này xảy ra trong tương lai.

Theo VietQ